Tip ::Kỹ năng bán hàng

98-Bạn không thể chỉ làm vừa lòng một số người

Thi thoảng, tất cả chúng ta đều từng chạm trán với một khách hàng khó tính, một người mà đơn giản là chúng ta không bao giờ có thể làm cho họ hài lòng. Tôi có một hai thân chủ giống như thế, và, dù vì bất kỳ nguyên do nào, mối quan hệ luôn luôn căng thẳng. Tôi không bao giờ tìm thấy niềm vui thú đối với những công việc mà tôi làm cho họ và đêm đêm tôi nằm thao thức nhiều giờ trên giường tự hỏi sẽ phải làm gì với chuyện này.

Thuật bán hàng hiệu quả

Một hôm, tôi chợt sáng tỏ ra rằng điều tốt nhất tôi có thể làm là tỏ ra trung thực và nói với những thân chủ đó tôi cảm thấy thế nào. Tôi cũng nói rằng trong khi tôi đánh giá cao sự ủng hộ của họ, tôi cảm thấy tôi không thể trao cho họ sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần và tôi đưa cho họ một danh sách các công ty khác mà tôi đề nghị họ tới giao dịch.

Tôi phát hiện ra rằng cách này thật hữu hiệu, thay vì cứ làm việc cho các tổ chức đó một cách sợ sệt lo âu, chúng ta chỉ cần chấm dứt quan hệ làm ăn. Đó không phải là chuyện cá nhân, đó là một việc quyết định vì tất cả các bên có liên quan. 99% số thân chủ mà tôi từng có mối quan hệ tuyệt vời trong suốt nhiều năm mang tới cho tôi niềm tin rằng công việc mà công ty tôi thực hiện đạt một chuẩn mực rất cao. Nhưng có một thực tế đơn giản là bạn không thể bất cứ lúc nào cũng làm vừa lòng mọi người.

Tôi tin rằng phục vụ khách hàng là sự thể hiện lòng trung thực và sự cởi mở với những người có quan hệ làm ăn với công ty của bạn. Đôi khi mọi việc không đầu xuôi đuôi lọt, cũng tốt thôi. Cứ chia tay nhau, nhưng chia tay nhau một cách tốt đẹp. Đừng cư xử tệ bạc với những người khó khăn chỉ vì bạn không thích tiếp xúc với họ.

Phục vụ khách hàng một cách xuất sắc là biết cách làm thế nào để loại bỏ một khách hàng nhưng vẫn là bạn bè sau đó – một mục tiêu thật sự khó nắm bắt.

Tags:

hai long khach hang

ban hang

ban hang hieu qua

Nguồn: Sách "101 Cách Làm Hài Lòng Khách
Tác giả: Andew Griffiths