Tip ::Kỹ năng bán hàng

81-Liên lạc với những khách hàng mà bạn có thể đánh mất

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc duy trì liên lạc với khách hàng khá là bất tiện, nhất là khi đã có một thời gian trôi qua. Thông thường khách hàng không còn ghé tới doanh nghiệp của bạn được đơn giản xem như là đã mất.

Liên lạc với khách hàng

Thực tế là có thể có một số nguyên nhân vì sao khách hàng không ghé tới suốt một thời gian. Dù nguyên nhân đó là gì, tốt nhất là bạn biết về nó, nhất là khi khách hàng đó đã giao dịch với bạn lâu ngày.

Chỉ mất vài phút để gọi nhanh một cuộc điện thoại hay gửi tới khách hàng một lá thư vắn tắt để nói lời chào. Không có gì sai khi nói rằng đã lâu ngày bạ không gặp họ và bạn tự hỏi mọi việc có ổn không đối với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn có thể phát hiện ra rằng có một sự cố mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại qua điện thoại trong vòng vài giây. Có thể đó là một đối thủ cạnh tranh vừa khai trương có vị trí tốt hơn hay phù hợp hơn đối với nhu cầu của khách hàng. Đó có thể đơn giản là một khó khăn về tài chính. Bất kể nguyên nhân là gì, bạn cần phải biết.

Tôi đã trông thấy nhiều doanh nghiệp lôi hồ sơ khách hàng cũ của họ ra và bắt đầu gọi điện vòng vòng, thể là đột nhiên họ thu hút được một số thương vụ mới, chỉ đơn giản là vì họ đã gọi tới đúng lúc.

Một số chủ doanh nghiệp khác phát hiện ra rằng phòng kế toán của họ đã liên tục làm rối tung việc ghi hóa đơn và gây phiền toái cho khách hàng. Khách hàng sẽ không vui khi tiếp xúc với nhân viên của bạn – họ bắt đầu sử dụng doanh nghiệp của bạn vì bạn, và nếu bạn không phải là người họ tiếp xúc lúc này, họ sẽ đi tới nơi khác.

Việc liên lạc với các khách hàng “đã đánh mất” là một công việc thú vị. Nó có thể hơi khó khăn đối với một số người, nhưng với những người nghiêm túc trong việc phục vụ khách hàng đó là mọt việc làm rất tốt và sẽ đền bù cho bạn rất nhiều. Cũng nên nhớ rằng mọi người thích được một ông chủ công ty gọi tới cho mình.

Tags:

lien he khach hang

lien lac khach hang

liên lạc khách hàng

Nguồn: Sách "101 Cách Làm Hài Lòng Khách Hàng"
Tác giả: Andew Griffiths