Tip ::Kỹ năng bán hàng

Quảng cáo trung thực

May thay, vẫn còn đôi chút hi vọng giúp bạn tin vào khả năng có một tiêu chí trung thực hơn trong quảng cáo. Ít nhất cũng có hai quốc gia là Nhật Bản và Thụy Điển khuyến khích quảng cáo trung thực. Ở các quốc gia khác, quảng cáo có “phần chữ in nhỏ” mâu thuẫn với thông điệp chính, hoặc họ cho phép hình thức quảng cáo lừa bịp, phóng đại mà chúng ta đã quá quen thuộc và thưởng trắng trợn hơn cả nói dối.

Quảng cáo trung thực

Thụy Điển – Quốc gia có nền văn hóa tương đồng với Mỹ, đã thông qua một nghị quyết chính trị khuyến khích quảng cáo trung thực. Ở đây, việc lừa bịp trong quảng cáo đã bị coi là vi phạm pháp luật từ những năm đầu thập kỷ 70. Để thực hiện điều nay, chính phủ Thụy Điển không chỉ nới rộng bộ luật hình sự nhằm bài trừ quảng cáo lừa bịp mà còn thành lập một cơ quan hành pháp để thực thi bộ luật. Kết quả là giờ đây, người dân Thụy Điển dốc sức bảo về tính chính trực của quảng cáo. Có lẽ đến một ngày nào đó, chúng ta cũng sẽ tự hào về ngành quảng cáo của mình như thế.Truyền thống quảng cáo trung thực của Nhật Bản đã có từ rất lâu. Trong thế kỷ đầu tiên sau công nguyên, những du khách Trung Quốc quá ấn tượng với sự trung thực của các thương nhân Nhật Bản đến nỗi họ đã mô tả đức tính này là nét văn hóa đặc trưng của người Nhật. Ngày nay, bạn vẫn có thể tìm thấy dấu ấn của sự trung thực có lịch sử 2.000 năm tuổi này ở nhiều chi tiết: Các nhà hàng bày mẫu thức ăn trong tủ kính trước cửa và báo giá bằng số tròn bao gồm thuế và tiền boa bán hàng. Nếu bạn nhìn thấy một món ăn đề giá 800 yên thì đó là tổng giá bạn phải trả. Biên tập Stephanie Harolde của Nhà xuất bản Nolo – Người đã sống và làm việc ở Nhật Bản, cho biết thêm là các doanh nghiệp Nhật Bản không bao giờ hạ bệ đối thủ cạnh tranh hoặc buông những lời so sánh ám chỉ sản phẩm của mình tốt hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Về mặt kỹ thuật, ở Hoa Kỳ quảng cáo lừa bịp là phạm pháp, nhưng việc thi hành pháp luật vẫn còn hạn chế. Các tiêu chuẩn pháp định cho quảng cáo được trình bày cụ thể trong cuốn sách Hướng dẫn pháp luật để Khởi đầu và Điều hành một Doanh nghiệp Nhỏ của tác giả Fred Steingold (Nhà Xuất bản Nolo).

Chúng tôi bàn về cách người Nhật và người Thụy Điển sử dụng quảng cáo để thuyết phục bạn rằng nếu có ý định quảng cáo, bạn nên chắc chắn rằng quảng cáo của mình phải hoàn toàn chân thực và rằng chúng càng khác biệt về phong cách, nội dung và nơi xuất hiện so với những quảng cáo bình thường khác càng tốt. Chằng hạn, dù bạn muốn nêu hạn chế của lời chào hàng trong một quảng cáo in bằng cách nào đi chăng nữa, hãy in những hạn chế đó to như phần chào hàng. Nếu bạn quảng cáo cho một dịch vụ, đừng phóng đại kết quả có lợi khi sử dụng dịch vụ đó đồng thời đưa vào lời cảnh báo về bất cứ rủi ro nào.

Tags:

quang cao truc tuyen

quảng cáo trung thực

Nguồn: Sách "Marketing không cần Quảng cáo" - Micheal Phillips
Tác giả: Agribiz Team