Tip ::Kỹ năng bán hàng

79-Thực hiện một cuộc gọi hậu mãi

Tôi rất tin tưởng vào các cuộc gọi hậu mãi và tôi khuyên các thân chủ của tôi nên làm điều này. Những cuộc gọi hậu mãi tạo cơ hội cho khách hàng nói lên cảm tưởng của họ, dù tốt hay xấu. Theo kinh nghiệm của tôi, đa số mọi người đều sẵn lòng và thường sẽ nói ra những điều tích cực và có tính xây dựng.

Gọi điện bán hàng

Hãy nhớ lại lần cuối cùng bạn ghé tới phòng khám nha khoa. Bạn có nhận được một cuộc gọi hậu mãi sau đó vài hôm để biết chắc rằng mọi thứ vẫn ổn và bạn rất vui sướng với dịch vụ mà bạn nhận được? có lẽ là không

Tôi có thể kể ra hàng trăm ví dụ về các doanh nghiệp thật sự có thể thu được lợi ích từ việc thực hiện các cuộc gọi hẫu mãi, nhưng tôi chắc chắn rằng nếu bạn chỉ cần suy nghĩ về việc này trong vài giây, bạn sẽ nhanh chóng xác định được doanh nghiệp của bạn có thích hợp với việc này hay không.

Gần đây tôi bắt đầu làm việc cho một công ty viễn thông và cú gọi thử đầu tiền mà tôi đề nghị là thực hiện ba cuộc gọi hậu mãi cho mọi khách hàng mới. Cuộc gọi đầu tiên sẽ được tiến hành vào ngày nhận được hồ sơ của khách hàng, cuộc gọi thứ hai là khi khách hàng được nối đường dây (khoảng một tuần sau đó) và cuộc gọi thứ ba vào một tháng sau để chắc chắn rằng mọi thứ vẫn ổn. Phản ứng đáp lại thật đáng kinh ngạc, đặc biệt là vào thời điểm mà các công ty viễn thông còn chưa nổi tiếng về mức độ phục vụ khách hàng.

Thực hiện một cuộc gọi hậu mãi hiển nhiên là một việc cần làm. Việc thực hiện một cuộc gọi nhanh để đảm bảo rằng khách hàng của bạn hài lòng có thể là khoản tiền tốt nhất mà doanh nghiệp của bạn chỉ ra. 

Cách đây ít lâu, tôi đưa xe tới tiệm sửa  xe. Tôi rất ngạc nhiên với hóa đơn thanh toán, nhưng sau đó vài hôm tôi nhận được một cuộc gọi hậu mãi từ chủ tiệm, chỉ để hỏi xem mọi việc có ổn không. Tôi bảo rằng rất ngạc nhiên với hóa đơn thanh toán nhưng mặt khác tôi thấy hài lòng. Ông ta đề nghị rằng tôi nên chạy thử để chắc chắn rằng không có điều gì sai sót, và trong vòng vài phút tôi hoàn toàn hài lòng với tờ hóa đơn với mọi chi phí đã phát sinh.

Thế nhưng ông ta còn khiến cho mọi việc tốt đẹp hơn khi đề nghị sẽ rửa xe và kiểm tra xe miễn phí cho tôi khi tôi tới tiệm lần sau. Anh chàng này thật tốt. Có lẽ tôi sẽ không quay lại tiệm đó vì tôi không thấy vui với tờ hóa đơn, nhưng chỉ sau vài phút trò chuyện qua điện thoại, toàn bộ nhận thức của tôi đã thay đổi và hiện nay lúc nào tôi cũng đưa xe tới đó.

Những nhà tư vấn ít khi thực hiện các cuộc gọi hậu mãi để tìm hiểu xem khách hàng có hài lòng khi công việc đã hoàn tất hay không. Các luật sư, kế toán viên và các chuyên gia khác cũng vậy, hiếm khi cầm điện thoại lên để xác định mức độ hài lòng của bạn đối với công việc mà họ đã thực hiện.

Hãy tưởng tượng bạn mua một số quần áo và sau đó vài ngày tiệm quần áo gọi tới để đảm bảo rằng bạn hài lòng với những thứ mình đã mua! Ngay cả khi khách hàng không hài lòng, với cuộc gọi đó bạn có một cơ hội để điều chỉnh lại hoàn cảnh và, quan trọng hơn hết, giữ họ quay trở lại với bạn.

Thực hiện một cuộc gọi hậu mãi là một hình thức rất ấn tượng của phục vụ khách hàng. Tính chất đơn giản của nó thật tuyệt vời và những lợi ích lâu dài của nó rất đáng kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ gặp một doanh nghiệp không thu được những lợi ích khi thực hiện các cuộc gọi hậu mãi.

Tags:

cham soc khach hang

gọi điện sau bán hàng

goi dien hau mai

Nguồn: Sách "101 Cách Làm Hài Lòng Khách Hàng"
Tác giả: Andew Griffiths